LÀM THẾ NÀO ĐỂ CÓ ĐƯỢC MỘT CUỘC SỐNG CÓ Ý NGHĨA

Một cuộc sống có ý nghĩa đúng theo nghĩa đen về cơ bản được cấu thành bởi những điều tốt đẹp cho bản thân bạn, lẫn mong muốn đem lại những gì giúp ích, có lợi cho các mối quan hệ xung quanh bạn.

Nói đơn giản, một cuộc sống có ý nghĩa bao hàm những điều sau: bạn muốn làm một công việc yêu thích, kiếm ra được nhiều tiền, giúp đỡ được bố mẹ, đem tới một cuộc sống đầy đủ và sẵn sàng cho đứa bạn thân vay mượn không tính lãi.

Nhưng để làm được điều đó bạn sẽ cho đối mặt với nhiều vấn đề nảy sinh gần như là hàng ngày – lý do chính ngăn cản bạn đạt được một cuộc sống có ý nghĩa. Nhưng chính vì khó đạt được một cuộc sống như vậy thì tự bản thân nó mới có giá trị với bạn, cũng như khiến bạn khao khát có được.

Cách để có được cuộc sống có ý nghĩa đó đòi hỏi bạn phải rèn luyện một tâm trí tỉnh tảo cùng một tinh thân sẵn sàng chịu đựng được mọi rủi ro lẫn những điều không mong muốn. Để sống để đi tới một cuộc sống có ý nghĩa chứa đựng nhiều khó khăn và đau khổ hơn là bạn tưởng tượng. Những nhà Khắc kỷ cho rằng cuộc đời không chỉ là những khoảnh khắc vui vẻ mà còn là một cuộc chiến khốc liệt với số phận của chính bạn.

Và cuộc chiến lớn nhất trong cuộc đời này là bạn sẽ phải quyết định chọn cách nào trong số nhiều cách khả thi nhất để đi tới cuộc sống có ý nghĩa của chính mình. Cứ yên tâm là cái cách mà bạn nghĩ rằng đã tối ưu và dễ dàng nhất để thực hiện cũng sẽ đánh gục và kiểm soát bạn, nếu bạn không làm chủ được bản thân khi bị đẩy vào những hoàn cảnh khó khăn.

Bạn có thể rất bình tĩnh và vững vàng trong ngày hôm nay, nhưng để kiểm soát bản thân trong mọi ngày trên đoạn đường đi tới một cuộc sống có ý nghĩa thì lại là một câu chuyện khác. Tuy nhiên, nếu bạn có thể quay lại ngay cả khi ngày hôm nay mọi hào hứng trong bạn đã bị rút cạn và đi đến cùng mục tiêu của mình, bạn sẽ tạo ra một cuộc sống theo cách bạn muốn. Nó đẹp, ấn tượng và đáng giá hơn bất cứ thứ gì xung quanh bạn.

Hãy nhớ tâm trí bạn luôn tìm kiếm những gì tốt đẹp và phù hợp nhất với bạn. Những thói quen tốt do tâm trí tạo ra và được bản thân bạn thực hành mỗi ngày chính là câu trả lời cho những bài kiêm tra sức chịu đựng của bạn trước những tác động bên ngoài.

Một cuộc sống có ý nghĩa luôn là một viên kim cương nằm trong tầm tay của bạn. Việc của bạn là lặp lại những gì tốt đẹp, có ích và hiệu quả với bản thân mỗi ngày mà thôi.

Photo : Ig_bee

Lan tỏa nếu thấy hay nhé:

Viết một bình luận